Saturday, September 26, 2015

9 gợi ý cho một đêm Trung thu vui vẻ và ý nghĩa

Cứ mỗi dịp Trung thu, các bạn trẻ “mãn teen” lại nhìn các em nhỏ tung tăng rước đèn, phá cỗ và hát múa mà trong lòng cũng rộn ràng không yên. Nhưng mùa trăng năm nay chắc chắn sẽ khác với 9 hoạt động vui vẻ, bổ ích dành cho các bạn trẻ còn ham chơi Trung thu đấy.
Tình nguyện viên tổ chức liên hoan Trung thu cho trẻ em nghèo
Cứ mỗi dịp Trung thu về, các câu lạc bộ tình nguyện độc lập hoặc thuộc các trường đại học đều tổ chức những hoạt động vui chơi cho trẻ em ở nhiều mái ấm, nhà tình thương, xóm lao động nghèo. Những câu lạc bộ này luôn cần một lượng lớn các tình nguyện viên và bạn có thể tham gia, đóng góp sức mình vào đêm hội trăng rằm cho thiếu nhi ở đây đấy.

Những nụ cười trẻ thơ vẫn bừng sáng ở các mái ấm, nhà tình thương, xóm lao động nghèo.  (Nguồn: Internet)
Nếu bạn là một người hài hước và có chút khả năng diễn xuất thì hãy đóng vai thành anh Cuội, chị Hằng hay Thỏ Ngọc. Nếu bạn khéo tay và thích làm vật dụng thủ công thì sân khấu, đồ chơi, lồng đèn... đang chờ bạn “phù phép” đấy. Còn nếu không rõ mình giỏi lĩnh vực gì thì cũng đừng lo, bạn có thể là thành viên mẫn cán của ban hậu cần. 

Có nhiều dạng công việc cho bạn khi tham gia tổ chức Trung thu cho trẻ em kém may mắn nên đừng ngại cống hiến nhé. (Nguồn: Internet)
Dạo chơi xóm lồng đèn giấy kiếng Phú Bình, quận 11
Mùa Trung thu cũng là mùa khám phá và học hỏi khi bạn biết tận dụng thời gian để đến thăm xóm lồng đèn giấy kiếng Phú Bình ở quận 11. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình làm lồng đèn giấy kiếng truyền thống của làng nghề này.

Một hộ gia đình điển hình ở làng nghề Phú Bình, quận 11. (Nguồn: Internet)
Xóm lồng đèn Phú Bình được hình thành vào khoảng giữa thập niên 50 thế kỉ trước. Người dân từ Nam Định vào Sài Gòn mang theo nghề làm lồng đèn của quê hương mình, đến nay đã hơn nửa thế kỉ.

Đôi tay khéo léo của những nghệ nhân đã dệt nên một bầu trời tuổi thơ cho biết bao thế hệ trẻ em Việt Nam. (Nguồn: Internet) 
Từ những chiếc lồng đèn đơn giản như đèn ông sao, con gà, con bướm, đến cầu kì như thuyền buồm, thiên nga hay phượng hoàng… tất cả đều do nghệ nhân nơi đây sáng tạo.

Giấc mơ trưa thấp thoáng sắc đỏ của lồng đèn giấy kiếng.  (Nguồn: Internet)
Yếu tố quyết định làm nên nét đặc thù của từng chiếc lồng đèn còn ở cách tạo hình, kĩ thuật dán giấy và vẽ họa tiết trang trí cho lồng đèn. Tất cả những công đoạn này đòi hỏi người thợ phải sáng tạo trong từng nét vẽ, khéo léo trong cách bôi hồ, dán giấy thì mới có được chiếc lồng đèn căng bóng, đẹp mắt.

Những chiếc lồng đèn xinh xắn đã sẵn sàng mang đến niềm vui cho các bạn nhỏ. (Nguồn: Internet)
Dạo phố lồng đèn Lương Nhữ Học, quận 5
Đến hẹn lại lên, phố lồng đèn Lương Nhữ Học ở quận 5 chưa bao giờ hết “hạ nhiệt” với giới trẻ Sài thành. Dù năm nào cũng là con đường đó, những chiếc đèn lồng đó nhưng con phố này có một sức hút lạ kì khiến bao người yêu mến và nhung nhớ.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học lộng lẫy mỗi dịp Trung thu về. (Nguồn: Internet)
Những chiếc lồng đèn giấy kiếng đỏ lấp lánh, hay lồng đèn hình thú dễ thương, cả lồng đèn vải Hội An quý phái… tất cả đều thi nhau phô bày vẻ lộng lẫy của mình để người Sài Gòn ngơ ngẩn. Dù đi với "gấu", hội bạn thân hay gia đình thì phố lồng đèn vẫn mang lại cho bạn những cảm xúc đặc biệt mà chỉ mùa Trung thu mới có. Được chìm đắm trong sắc đỏ chủ đạo của con phố, tiếng nói chuyện xôn xao và xen lẫn đâu đó là giọng cười lảnh lót của trẻ nhỏ, niềm vui mùa Trung thu với một người “mãn teen” đôi khi chỉ là vậy là đủ.

Được chìm đắm trong sắc đỏ chủ đạo của con phố, tiếng nói chuyện xôn xao và xen lẫn đâu đó là giọng cười lảnh lót của trẻ nhỏ, niềm vui mùa Trung thu với một người “mãn teen” đôi khi chỉ là vậy là đủ. (Nguồn: Internet)
Bạn cũng có thể rủ bạn bè đi chụp hình ở phố lồng đèn để có những bức ảnh “để đời” mùa Trung thu. Tuy nhiên, hãy là một người trẻ văn minh, cẩn thận khi chụp ảnh, tránh làm phiền đến người khác và làm hư hỏng lồng đèn nhé.

Lồng đèn xếp khiêm nhường nhưng thanh tao, nhẹ nhàng.  (Nguồn: Internet)
Cầu Ánh Sao
Có lẽ cầu Ánh Sao không còn là địa điểm “đình đám” như lúc vừa ra mắt, nhưng đừng vội bỏ quên nơi này trong dịp Trung thu nhé. Nếu ngại ngùng không dám cầm lồng đèn đi khắp phố phường như khi còn bé nữa thì những đốm sáng lấp lánh trên cầu sẽ phần nào mang cho bạn cảm giác ấm áp, tựa như đang bước đi giữa "rừng đèn lồng" vậy.
Nguồn Yan.vn

0 nhận xét:

Post a Comment