Thursday, October 1, 2015

Cuộc điện thoại lạ lúc nửa đêm: ‘Con đang cấp cứu, anh vào ngay với mẹ con em nhé’

 – Đang ôm chồng ngủ ngon giấc thì bỗng chuông điện thoại của anh reo lên. Nhấc máy lên nghe, chưa kịp lên tiếng đầu dây bên kia đã vội vã nói như khóc….

Vợ chồng tôi lấy nhau được 7 năm, chúng tôi có với nhau một cậu con trai năm nay lên 5 tuổi rất ngoan và đáng yêu. Vì công việc nên chồng đi Nam về Bắc liên tục. Suốt năm năm nay kể từ khi sinh con, anh luôn bận rộn với những dự án ở mãi tận trong Nam. Số lần chồng tôi ở trong đấy còn nhiều hơn ở nhà, lúc nào đi đi về về cũng chỉ có hai mẹ con lủi thủi ở nhà. Nghĩ cũng tủi thân có chồng mà cứ như không ấy, tất cả mọi việc trong nhà đều đến tay tôi lo hết. Lắm lúc than phiền với anh chỉ nhận lại được câu “Anh xin lỗi, công việc của anh nó là thế. Mẹ con em thông cảm cho anh nhé”. Anh nói thế tôi cũng chỉ biết ậm ừ cho qua, chứ biết làm thế nào.
Đợt vừa rồi anh được về nhà nghỉ nửa tháng. Suốt thời gian ấy tôi hạnh phúc vô ngần, ngày nào chồng cũng đưa mẹ con tôi đi chơi, mua sắm cho những món đồ hiệu đắt tiền. Anh bảo đây là những gì anh muốn bù đắp cho khoảng thời gian mẹ con tôi mòn mỏi ở nhà không có anh. Đêm nao cũng được nằm cạnh chồng thủ thỉ những lời yêu thương, tôi cứ ngỡ được trở về cái thời tuổi đôi mươi vợ chồng mới lấy nhau mới hạnh phúc làm sao.
cuoc-dien-thoai-la-luc-nua-dem-blogtamsuvn1
Xin lỗi. Chị gọi nhầm máy rồi ạ (ảnh minh họa)
Đang ôm chồng ngủ ngon giấc thì bỗng chuông điện thoại của anh reo lên. Tôi gọi anh dậy nghe điện thoại nhưng anh không chịu dậy (chồng tôi có tính xấu một khi ngủ là không biết trời đất gì nữa, có gọi cũng không dậy). Thấy vậy tôi liền nghe vì gọi tầm 2h đêm này chắc phải có việc gì quan trọng người ta mới gọi gấp thế. Tôi bình thản bấm nút trả lời, chưa kịp nói gì đầu dây bên kia đã vội vã nói như khóc.
- Anh ơi! Con bị sao ấy, tự nhiên nó sốt cao rồi co giật. Em sợ lắm, em đang đưa con vào bệnh viện rồi nhưng không biết nó có làm sao không? Anh vào ngay với mẹ con em nhé. Một mình em, em sợ có chuyện gì xảy ra với con thì em chết mất. – Giọng người phụ nữ thều thào, sợ hãi.
- Xin lỗi. Chị gọi nhầm máy rồi ạ. – Tôi nghĩ ngay chắc ai đó gọi nhầm vào máy của chồng.
- Cô là ai sao lại nghe máy của của Thuấn (chồng tôi). Đưa máy ngay cho anh ấy, tôi cần gặp anh ấy ngay. – Cô ta nói như quát vào tai tôi.
- Tôi là vợ anh ấy. Còn cô? Cô có dám chắc mình gọi không nhầm máy không đấy?
Đầu dây bên kia tắt máy ngay lập tức. Thấy ngờ vực về cuộc điện thoại lạ này, chẳng lẽ đang đêm có người gọi điện trêu hoặc nhầm chồng tôi ư? Không phải, cô ta còn kêu tên chồng tôi cơ mà. Chẳng lẽ anh lại có….trong kia sao. Không muốn tự hỏi mình những câu đầy ngờ vực nữa. Tôi gọi thốc tháo chồng dậy.
- Chồng ơi dậy nghe điện thoại, có cô nào bảo anh vào viện ngay con cô ấy đang cấp cứu đấy.
cuoc-dien-thoai-la-luc-nua-dem3-blogtamsuvn
Anh xin lỗi, anh có trót dại qua lại với một cô gái ở trong Nam và anh lỡ… (ảnh minh họa)
Gọi đến 4, 5 câu anh mới tỉnh dậy, nghe thấy “con đang cấp cứu” anh ngồi bật dậy giằng điện thoại từ tay tôi xem ai gọi. Tôi thấy anh biến sắc hẳn khi biết người gọi là ai. Tôi vội hỏi.
- Vợ hai anh gọi đấy à?
- Không…không…làm gì có vợ nào đâu. Chắc người ta gọi nhầm đấy em à.
- Nhầm sao anh lại phải sợ hãi thế kia. Anh nói thật đi, đừng để em điều tả được thì không biết sẽ như thế nào đâu đấy.
- Anh xin lỗi, anh có trót dại qua lại với một cô gái ở trong Nam và anh lỡ…có con với người ta rồi.
- Cái gì? – Tôi đổ gục xuống giường, lời thú tội của anh như sét đánh ngang tai. Thật không ngờ chồng lại như vậy.
- Bây giờ em có trách có giận anh cũng xin nhận, chỉ mong em cho anh được vào trong đấy. Thằng bé đang cấp cứu anh lo quá, dù gì nó cũng là máu mủ của anh.
Chẳng đợi tôi đồng ý hay không anh vội mặc quần áo lao thẳng ra quần gọi taxi ra sân bay. Từ đêm hôm kia đến giờ cũng được ba hôm anh vào trong đấy, anh chỉ nhắn cho tôi duy nhất một tin “Em à. Anh xin lỗi chưa về được, thằng bé bệnh nặng quá anh chưa thể về giải quyết chuyện này với em được. Cho anh chút thời gian nữa”.
Anh nghĩ cái nhà này anh thích về thì về thích đi thì đi sao? Anh có người đàn bà khác, có gia đình khác à bỏ rơi mẹ con tôi trong đau đớn, căm giận thế này sao. Tôi không biết mình nên giải quyết chuyện này thế nào, buông tay để anh đến với người phụ nữ kia hay bất chấp tất cả giữ anh ở lại bên tôi?
Hạ Vi/ Theo Một thế giớ
i