Monday, September 28, 2015

Đêm tân hôn, chú rể hốt hoảng suýt ôm quần áo bỏ chạy khi nhìn thấy…

- Đèn ngủ vừa bật lên, Hưng tiến lại gần định quàng tay ôm vợ. Lúc đặt tay vào ngang bụng vợ cũng là lúc anh mở mắt rồi hốt hoảng vơ vội cái quần dài vừa cởi tối qua lao ra khỏi giường.

Mai và Hưng đi tới hôn nhân sau gần 3 năm yêu nhau. Hai người là bạn học, nhà  lại chỉ cách nhau có 1 con phố nhưng Hưng phải tốn không biết bao nhiêu công sức mới rước nàng về dinh được.
3 năm yêu nhau nhưng Hưng cũng đã phải vài lần sứt đầu mẻ chán với đám thanh niên tán tỉnh Mai, vậy nên khi đã chắc chắn cưới được vợ Hưng cũng tự hào lắm. Ngày cưới như để chứng minh bản lĩnh cho đám thanh niên cùng khu phố cũng như bạn bè của vợ biết, Hưng tiếp rượu mọi người rất nhiệt tình.
dam-cuoi-blogtamsuvn

Cưới được Mai Hưng tự hào lắm. (Ảnh minh hoạ)
Tối ấy Mai định bảo chồng chở qua nhà mình dọn ít quần áo mang về để mặc. Hai nhà gần nhau nên lúc cưới Mai cũng không xách va li quần áo theo. Thế nhưng vì mấy người bạn học nhiệt tình quá nên Hưng không thể nào đứng lên được, hết chén chú rồi lại chén anh. Mai không nỡ làm gián đoạn cuộc vui của mọi người nên cũng không gọi chồng nữa mà tắm rửa lên phòng trước.
11 rưỡi đêm Hưng mới lên phòng, lúc này đã say mèm. Phòng tắt điện tối om, nghĩ vợ ngủ nên Hưng cũng không bật điện, chân lảo đảo Hưng đi không vững bị đập đầu vào tường đau điếng. Phải mất chục phút Hưng mới mò vào được đến giường, sờ soạng chung quanh chả thấy vợ đâu, hoảng hốt cứ tưởng vợ mất tích.

Mò sát vào cạnh tường mới thấy vợ nằm co ro trong góc, anh nghĩ  vợ “chắc hôm nay mệt quá nên ngủ say tít rồi đây mà”. Vợ thì ngủ, mình thì cũng đã say, Hưng chặc lưỡi “Thôi mai tân hôn cũng được. Giờ thì chạy đâu cho thoát nữa nên cũng chẳng lo”. Vậy là chỉ kịp cởi bộ quần áo trên người ra rồi Hưng cũng ngáy o o luôn cùng vợ.
Ngủ được một giấc chợt Hưng tỉnh vì khát nước, uống rượu nhiều nên giờ háo nước. Hưng sờ tay sang vợ, Mai vẫn ngủ ngon lành, mặt úp vào tường chắc tối qua giận chồng lắm đây. Hưng không bật điện phòng mà với tay bật cái đèn ngủ để có ánh sáng biết đường đến bàn lấy nước uống, chứ lò mò trong đêm như đêm qua bị đập đầu vào tường giờ vẫn còn đau.
Đèn ngủ vừa bật lên, theo phản xạ mắt Hưng nhắm tịt vì chói, Hưng tiến lại gần định quàng tay ôm vợ. Lúc đặt tay vào ngang bụng vợ cũng là lúc anh mở mắt rồi hốt hoảng vơ vội cái quần dài vừa cởi tối hôm qua lao ra khỏi giường, miệng ú ớ:
dam-cuoi2-blogtamsuvn
Lúc đặt tay vào ngang bụng vợ cũng là lúc anh mở mắt rồi hốt hoảng (Ảnh minh hoạ)
- Ơ… chị Vân, em xin lỗi em nhầm.
Hưng toan bước đi thì lúc này Mai cũng tỉnh giấc quay ra hỏi chồng:
- Chị Vân làm gì ở đây hả anh?
- Ơ… em hay là chị Vân vậy?
- Anh làm sao  thế? Em đây chứ ai, anh say đến mức ấy cơ à. Uống cho lắm vào.
Khi Mai ngồi bật dậy trên giường và Hưng bật điện phòng lên nhìn rõ mặt vợ thì mặt anh mới trở lại bình thường được.
- Sao em lại mặc đồ của chị Vân, làm anh cứ tưởng vào nhầm phòng chị ấy.
- Anh ngồi uống rượu có chở em sang bố mẹ lấy đồ đâu. Em phải mượn tạm đồ chị ấy mặc.
- Đêm tân hôn mà em làm anh hết hồn.
- May mà không phải nhầm chứ vào nhầm phòng chị dâu thật lúc anh Hà về thì biết nói năng thế nào.
- Anh xin lỗi, anh biết lỗi rồi, tại bọn bạn nó cứ chúc mừng nên không thể từ chối được. Mà vất vả lắm mới lấy được vợ nên mình cũng phải được phép oai với chúng nó chứ.
- Lần sau thì chừa đi nhá.
- Sau lần hú vía này chắc anh cũng chả dám uống say nữa. Tim suýt nhảy ra ngoài.
- Cho anh chừa, thôi tắt điện ngủ đi.
- Nhưng mình chưa tân hôn mà vợ.
- Sắp sáng rồi, mẹ với chị dâu dậy đến nơi rồi, thôi để tối.
- Thôi chiều anh tí đi.
- Anh có muốn mai em kể chuyện vừa rồi cho mọi người nghe không hả?
Nghe vợ nói thế thì Hưng nằm im chả dám nhúc nhích. Cứ tưởng cưới được vợ là hết lo, ai ngờ đêm tân hôn còn bị vố nhớ đời thế này. Đúng là số nhọ.
Minh Minh/ Theo Một thế giớ
i