Monday, September 28, 2015

Nhờ bạn thân nhà giàu, đi xe sang thử lòng người yêu và cái kết đầy bất ngờ

 - "Anh… anh thích em Ngân à!". Câu nói của Nam khiến tôi đứng tim, cảm tưởng như cậu ấy đã yêu Ngân thật vậy. Tôi bắt đầu thấy hối hận với trò thử lòng này rồi, tôi sợ mất cô ấy hơn bao giờ hết. Cả tôi và Nam đều nín thở chờ đợi câu trả lời...

Tôi là con trai của một gia đình khá giả, bố mẹ tôi có vài công ty riêng. Nhưng có lẽ tôi khác với các cậu công tử nhà giàu khác, tôi thích tự lập. Chính vì vậy mà lúc lên năm 3 đại học tôi đã tự đi xin việc làm thêm và bố tôi rất ủng hộ, thậm chí ông ấy còn cho tôi ra ngoài sống nếu tôi muốn nhưng với điều kiện cuối tuần tôi phải về nhà ăn cơm với gia đình.
Tôi đã đi học và tự kiếm tiền tiêu vặt ngoài khoản tiền mẹ cho tôi hàng tháng. Và cũng từ đây tôi gặp Ngân, tôi và em làm cùng quán cà phê Ngõ. Chúng tôi làm cùng ca tối, Ngân có nụ cười rất đẹp và rất thánh thiện.
Hồi năm nhất tôi có yêu một cô gái, cô ấy sành điệu hơn Ngân nhưng sau khi yêu một thời gian tôi mới rõ cô ấy đến với tôi chỉ vì tiền vậy nên từ đó tôi không tin vào tình yêu đích thực nữa. Nhưng khi ở gần Ngân tôi có cảm giác em khác với những người con gái tôi từng gặp. Em trong sáng, hiền lành và tốt bụng.
thu-long-nguoi-yeu-blogtamsuvn
Tôi quan tâm Ngân và nói đúng hơn tôi cưa cẩm em. Sau nhiều tháng kiên trì cuối cùng em đã đồng ý làm người yêu của tôi. Chúng tôi đã có một tình yêu đẹp bên nhau.
Ngày chúng tôi ra trường, bố tôi muốn tôi về công ty làm nhưng tôi xin bố ra ngoài thêm 2 năm nữa và ông ấy cũng đã gật đầu. Tôi và Ngân đều may mắn tìm được công việc mình yêu thích và cũng từ đây tôi nghĩ chuyện tương lai xa với em.Tôi muốn đưa em về giới thiệu cho gia đình và muốn hỏi cưới em.

Tôi có nói qua về em với mẹ, mẹ mến em nhưng bà có nói 1 câu khiến tôi suy nghĩ: “Mẹ hi vọng cô bé này khác xa với cô gái trước mà con từng kể với mẹ”. Chẳng hiểu sao câu nói ấy khiến tôi để tâm và rồi tôi muốn thử lòng cô ấy.
Tôi bàn kế hoạch với thằng bạn thân mới về nước. Tôi biết nó về hè chơi mấy tháng rồi lại qua Anh học tiếp Thạc sỹ nên thời gian này là rất hợp lý để thử lòng cô người yêu của tôi.
Tôi đưa Ngân đi gặp bạn bè, khi cô ấy đến mọi người đều chào đón niềm nở đặc biệt là Nam, cậu bạn thân của tôi. Tôi đèo em đi bằng chiếc xe máy Novo đã cũ còn thằng bạn tôi lại đi ô tô sang chảnh, quần áo hợp mốt. Nhìn hình thức tôi đẹp trai chẳng kém nó nhưng về độ sang chảnh thì nó hơn tôi. Sau cuộc gặp mặt đó tôi thăm dò ý kiến em và nói em có ấn tượng gì về Nam không?
Ngân nói: “Nhìn anh ta có vẻ là công tử nhà giàu và em thấy khá niềm nở, nhà anh ở Hải Phòng sao quên mấy anh đó vậy. Họ hầu hết toàn người Hà Nội mà”. Tôi nói: “Ừ bọn anh quen nhau hồi học đại học thôi”. Thấy Ngân có vẻ dành lời khen cho Nam khiến tôi khá buồn.
Sau hôm đó tôi hay đưa Ngân đi riêng với Nam. Sau một thời gian chơi với nhau khá thân thiết, một hôm Nam mời Ngân đi ăn riêng. Cô ấy có gọi cho tôi nói về lời mời nhưng tôi đã nói tôi bận nên bảo Ngân đi cùng với Nam.
Họ đi ăn với nhau và theo như kế hoạch Nam sẽ bày tỏ tình cảm của mình với Ngân. Tôi biết chỗ Nam hay đến và tôi đã tìm góc gần nhất để có thể nghe họ nói chuyện và quan sát, dĩ nhiên Nam không biết điều này. Hôm đó Nam cho người mang đến bó hoa rất to, điều đó khiến Ngân rất bất ngờ, nhìn vẻ mặt rạng rỡ của cô ấy khiến tôi buồn, hụt hẫng.
- Tặng em này, hi vọng em thích hoa hồng.
- Tặng em ư? Hôm nay có ngày gì đặc biệt mà anh có vẻ trịnh trọng vậy? Có phải sinh nhật em đâu nhỉ?
- Hôm nay anh muốn nói với em một điều mà anh đã dấu kín bấy lâu nay, dù anh biết thế này là không nên nhưng anh vẫn muốn bày tỏ với em.
- Có chuyện gì vậy ạ? Nhìn dáng vẻ của anh có vẻ nghiêm túc thế.
- Anh… anh thích em Ngân à!
thu-long-nguoi-yeu-blogtamsuvn
Câu nói của Nam khiến tôi đứng tim, cảm tưởng như cậu ấy đã yêu Ngân thật vậy. Tôi bắt đầu thấy hối hận với trò thử lòng này rồi, tôi sợ mất cô ấy hơn bao giờ hết. Cả tôi và Nam đều nín thở chờ đợi câu trả lời:- Anh Nam ý anh là sao? Sao lại có thể như vậy được. Anh với anh Hùng là bạn thân, làm sao lại…
- Anh biết, nhưng anh cũng không điều khiển được con tim mình. Anh thích em và anh muốn em biết điều đó.
- Em rất quí mến anh.
Câu nói của Ngân khiến trái tim tôi đau nhói.
- Em nói đi, anh đang nghe đây.
- Nhưng sự quí mến đó là dành cho bạn thân của người em yêu chứ không phải là tình cảm nam nữ. Em biết sẽ rất nhiều cô gái muốn có được anh, một người đàn ông hào hoa, giỏi giang, thành đạt… Anh là hình mẫu mơ ước của nhiều người. Nhưng anh biết đấy, tình yêu nó là tiếng nói của trái tim. Em rất cảm ơn tình cảm của anh, nhưng người em yêu chỉ có anh Hùng. Và việc anh có tình cảm với bạn gái của bạn thân mình em nghĩ là điều không nên. Xin lỗi anh, em xin phép về trước.
- Anh xin lỗi, anh hiểu rồi… để anh đưa em về.
- Dạ thôi, em còn có chút việc, em tự về được ạ.
Câu nói của Ngân khiến tôi hạnh phúc vô cùng, cuối cùng tôi đã không chọn yêu nhầm người. Lúc em đi ra tới cổng, Nam cũng chạy theo để đưa Ngân về nhưng cô ấy đã nép vào chỗ khác để Nam không nhìn thấy. Đúng lúc này tôi gọi điện cho Ngân, cô ấy nói muốn tôi đến đón. Nam cũng gọi điện cho tôi bảo tôi đón Ngân.
Tôi hạnh phúc và đi cửa sau,bắt tắc xi đi 1 vòng rồi qua chỗ cô ấy đang đứng. Gặp Ngân tôi ôm cô ấy vào lòng, Ngân vui mừng khi thấy tôi đến và cô ấy đã khóc.
thu-long-nguoi-yeu-va-cai-ket-blogtamsuvn
- Em có chuyện gì à?
- Dạ không ạ.
- Vậy tại sao em khóc?
- Em khóc vì hạnh phúc, vì anh đã đến đây thôi.
- Đồ ngốc, có phải Nam bắt nạt em không?
- Dạ không, anh ấy không bắt nạt em đâu. Anh ấy đâu dám.
Ngân cố mỉm cười.
- Buổi tối của em thế nào, hai người có nói xấu gì anh không đấy?
- Dạ bọn em cũng chỉ ăn tối thôi, anh Nam bận chút việc nên em muốn tự về. Mình về đi anh, dạo này công việc em hơi bận nên nếu anh có đi chơi với bạn bè đừng rủ em nhé, em phải hoàn thành nốt bản vẽ không sẽ không kịp.
- Ừ, anh biết rồi.
Tay tôi vòng qua ôm vai Ngân, tôi hiểu cô ấy muốn tránh mặt Nam. Tôi hạnh phúc vì tìm được tình yêu đích thực của mình. Cuối cùng tôi cũng có thể đưa cô ấy về nhà ra mắt bố mẹ rồi. Hi vọng cô ấy sẽ không giận khi biết gia cảnh của tôi. Điều tôi muốn bây giờ chỉ là lấy cô ấy làm vợ. Tôi thầm cảm ơn em, cảm ơn vì luôn bên tôi và trao tôi tình yêu chân thành nhất.
Min/ Theo Một Thế Gi
i

0 nhận xét:

Post a Comment