Saturday, October 17, 2015

7 VIỆC CÔ GÁI THÔNG MINH SẼ LÀM KHI TRỄ HẸN

Đến trễ trong tình huống nào cũng đáng trách, nếu trễ làm thường xuyên thì bạn là người vô tổ chức hoặc không biết quản lý thời gian, nếu trễ hẹn thường xuyên thì bị có thể bị quy vào thành phẩn thiếu lịch sự. Tuy nhiên, đôi khi chậm trễ là do khách quan và bất khả kháng. Dù là tình huống nào thì đây là những việc một cô gái thông minh sẽ làm ngay khi biết mình không thể xuất hiện đúng giờ.
1. Gọi điện thoại báo ngay khi không thể đến kịp
Bạn nên gọi ngay cho người đang có hẹn cùng bạn rằng bạn sẽ đến trễ một chút (dù là chuyện đến trễ này bạn không hề muốn và chỉ là bất khả kháng thôi). Đây là phép lịch sự tối thiểu và người phải đợi bạn dù sao cũng sẽ bớt bực mình vì được tôn trọng... Đối với trễ làm, hãy gọi báo quản lý (ngoài chuyện báo bộ phận hành chính) ngay, và nếu bạn thường xuyên đi trễ và ngại gọi báo quá, chỉ có một cách là cố gắng đừng có trễ nữa thôi.
7 việc cô gái thông minh sẽ làm khi trễ hẹn
2. Lùi hẹn sớm nếu thấy tình hình không thể đúng hẹn được
Chẳng hạn bạn có hẹn ăn trưa với ai đó nhưng nhắm tình hình buổi họp sáng nay có thể kéo dài và bạn có thể phải trễ hẹn quá 10 phút, tốt nhất là nên gọi điện lùi giờ hẹn hoặc đổi lịch. Thật không hay chút nào khi bắt người khác phải chờ đợi bạn, thế nên trong tình huống không thể đúng giờ được thì nên thay đổi lịch trình sớm, điều này cũng giúp bạn đỡ phải rối ren đấy.
3. Cố gắng đến chỗ hẹn nhanh hết mức
7 việc cô gái thông minh sẽ làm khi trễ hẹn
Dù bạn đã gọi điện báo là mình sẽ đến trễ nhưng thế không có nghĩa là bạn có thể dây dưa thêm. Hãy nhớ rằng có người đang đợi bạn và hãy cố đến chỗ hẹn nhanh hết mức có thể đi nhé!
4. Bình tĩnh! Bình tĩnh!
Khi bạn phát hiện ra mình chắc chắn sẽ trễ một cuộc họp quan trọng, hãy bình tĩnh, gọi điện ngay và cố gắng đến chỗ họp nhanh nhất có thể. Quan trọng nhất là bình tĩnh, đừng rối chuyện, đừng sợ, đằng nào thì rối thêm thì chỉ có trễ thêm thôi.
5. Giải thích lý do đến trễ
Khi bạn gọi cho người kia để thông báo trễ, hãy cố gắng giải thích lý do đến trễ một cách thật ngắn gọn. Đừng cố đổ lỗi cho người khác, việc đó không hiệu quả đâu, nhất là nếu bạn thường xuyên chậm trễ. Nếu bạn cứ hay đổ lỗi như vậy, mọi người sẽ cho là bạn không biết chịu trách nhiệm.
6. Xin lỗi
7 việc cô gái thông minh sẽ làm khi trễ hẹn
Tất nhiên, dù sao thì trễ hẹn cũng là làm phiền người khác, và xin lỗi là chuyện đương nhiên. Nếu người phải chờ đợi bạn tỏ ra khó chịu, thì đừng cãi làm gì vì chuyện này chẳng đến đâu cả. Bạn sai mà bạn muốn cãi gì chứ?
7. Đừng để chuyện trễ nải này ảnh hưởng cả ngày của bạn
Đằng nào thì bạn cũng đã trễ rồi, hãy xin lỗi và quên nó đi, đừng nghĩ đến nó cả ngày làm gì cho mệt, hãy cứ tận hưởng ngày mới của bạn thôi.
Hãy nhớ rằng bạn phải cư xử phải phép khi mắc lỗi và cố gắng đừng để chuyện chậm trễ này lập lại thường xuyên nữa.
Tổng hợp từ Internet

0 nhận xét:

Post a Comment