Tuesday, October 27, 2015

"18 và 25"

Khi tôi 18, tôi luôn nghĩ đến tuổi 20 rồi thì tuổi 25. Lúc đó niềm háo hức của một đứa trẻ chưa lớn nhưng cũng không quá nhỏ luôn khiến tôi mong ước thời gian hãy trôi đi, trôi thật nhanh để tôi có thể trở thành một cô gái đúng nghĩa. Khi tôi 25, tôi chưa bao giờ nghĩ mình đang ở cái tuổi này. Lúc này tôi luôn nghĩ mình chỉ đang là cô gái 18 hay ít ra cũng chỉ mới 20. Tôi đang cố nhớ lại những tháng ngày ấy, những khoảng khắc ấy – vô tư, trong sáng và đầy mộng mơ.
“18 và 25”
“18 và 25”
Khi tôi 18, tôi chưa bao giờ hỏi mình những câu hỏi như tôi là ai, tôi đang ở đâu, tôi muốn gì…? Khi tôi 25, tôi đã luôn phải tự hỏi mình rằng rồi ngày mai sẽ như thế nào, mình đang muốn làm điều gì và mình sẽ ở đâu?
Khi 18 con người ta sẽ không nghĩ thời gian sẽ trôi nhanh đến thế. Nhưng khi bước tới tuổi 25, cái tuổi mà không phải trẻ con nhưng cũng chưa đủ từng trải để nói trưởng thành.
Ở tuổi 18 cảm thấy thời gian trôi đi chậm chạp. Khi tuổi 25 đến cảm nhận tuổi 27 rồi 30 nhanh hơn lúc nào hết.
Tuổi 25 đã bắt đầu nghe những câu hỏi đau đầu “ đang làm ở đâu?”, “ đã yêu đương gì chưa?”, “ sắp cưới chưa?”… vân vân và vân vân những dạng câu hỏi không muốn trả lời. Tuổi 25 đã bắt đầu cảm thấy các em 18 trẻ trung quá, yêu đời quá và xinh đẹp quá.
“18 và 25”
Ai nói tuổi 25 là đỉnh cao của nhan sắc?. Ai nói tuổi 25 là tuổi đẹp nhất của phụ nữ?
Tuổi 25 là cái tuổi mà tuổi 18 đã bịt miệng cười phía sau khi được hỏi đã yêu đương gì chưa. Tuổi 25 là tuổi mà có thể mỉm cười trước một cô gái 30 và trong lòng bắt đầu nghĩ đến “ 5 năm nữa mình cũng 30 mất rồi”.
Tuổi 25 là tuổi mà con người ta sẽ phải cau mày khi nghe những điều mà trước đó khi 18 đã từng nói với những người tuổi 25 “ mấy năm nữa em 24 tuổi chị đã 30 rồi cơ à”. Tuổi 25 nghiến răng lại trước những điều đó nhưng không bao giờ có thể hả hê trước những người tuổi 30.
“18 và 25”
Mỉm cười đón nhận tuổi 25
Tuổi 25 đẹp hay không đều do mỗi người nhìn nhận và cảm nhận. Tuổi 25 sẽ mãi là tuổi mà mỗi cô gái đều mỉm cười đón nhận, hất mặt với đời và hỉ hả với những thành quả đạt được dù nhiều hay ít. Tuổi 25 là tuổi mà mỗi người đều cảm nhận được độ lớn của chính mình, độ chín của chính mình. Tuổi 25 chưa chín chắn như tuổi 30, không vụng dại như tuổi 18, tuổi 25 đủ để nhận biết được những điều đã, đang và sẽ diễn ra trước mắt mình. Tuổi 25 vẫn ngây dại trước những sóng gió, vần vụng về trước cuộc đời nhưng cũng đã đủ dũng cảm đứng lên trước những vấp ngã, dũng cảm thử thách và dũng cảm thất bại.
Những ai đang ở tuổi 18 hãy cứ sống với những mộng mơ, hoài bão và cả những vụng dại. Những ai đang ở tuổi 25 hãy cứ mỉm cười và đón nhận những điều đã, đang và sẽ xảy đến, hãy cứ vấp ngã và hãy dũng cảm vấp ngã.
Hãy mỉm cười đón chào những cô gái tuổi 25 – chưa lớn hẳn nhưng cũng không còn là trẻ dại.

0 nhận xét:

Post a Comment